วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2560

จ่ายค่าเครื่องบินไลอ้อนแอร์ผ่านตู้ATMกรุงไทย โดยครูปรีดา

                  สวัสดีครับ วันนี้จะมาพูดเรื่อง ขั้นตอนการชำระค่าตั๋วเครื่องบิน ไลอ้อนแอร์ ผ่านตู้ ATM กรุงไทย (ในพื้นที่อำเภอนะครับ)สืบเนื่องจากได้ประสบปัญหาด้วยตัวเอง ก็เลยอยากมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อจะเป็นประโยชน์ครับ
                  ผมวางแผนจะเดินทางในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้าครับ  ก็เลยจะจองที่นั่งซักหน่อยเพราะน่าจะได้ราคาที่ไม่สูงมาก เพราะเป็นกำหนดการหลังเทศกาล ดูทุกสายการบินแล้วสรุปที่สายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ (1-2-3 Service Company)และ ไลอ้อนแอร์นี้ จ่ายที่ เซเว่นฯ ไม่ได้ครับ ที่เห็นคล้ายๆกันคือ ห้างโลตัส  พอทำรายการจองมาถึงขั้นตอนจะชำระที่ไหนก็เลยตัดสินใจอยู่พัก...โลตัสดีไหม แต่ถ้ามันระบุเวลาไม่ตรงกับเวลาทำการของโลตัสล่ะ ทำงัย? ก็เลยเลือก ชำระผ่านตู้ ATM ของกรุงไทย ครับ
                  รุ่งขึ้น  ก็เลยแวะจ่ายค่าเครื่องที่ตู้ ATM กรุงไทย  เลือกหา เมนู อะไร ยังงัย เมนูไหนก็ไม่เจอครับ กดยกเลิก 3 ครั้ง 4 ครั้ง กลัวตู้กลืนบัตร ก็เลยหาตู้ใหม่  ก็เหมือนเดิม หาเมนูไม่เจอ เข้าเนตค้นจาก Google  บอกว่า ให้เข้าเมนู สาธารณูปโภค/อื่นๆ มีแต่ "นกแอร์" "การบินไทย"ไม่มี ชื่อ ไทยไลอ้อนแอร์ เลย ก็เลยยืนค้นเนตหน้าตู้ต่ออีก ไปเจอใน pantip กระทู้นี้ครับ


                        ก็เลย ลองเดาตามนี้ ซิ...  ปรากฎว่า เออ... ใช่
                        สรุปแล้ว ขั้นตอนการจ่ายค่าตั๋วเครื่อง ไลอ้อนแอร์ มีดังต่อไปนี้

                        1. หลังจากเสียบบัตร กดรหัส แล้ว เลือก "บริการอื่น"

                        2.  เลือก "ชำระค่าบริการ/เติมเงินมือถือ"

                       3. เลือก "ระบุรหัสบริษัท"

                       4. เลือก "ออมทรัพย์/SAVINGS/ภาษาจีน"

                        5. ตรงนี้แหละครับ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อนว่า มันต้องใช้ รหัส ของธนาคาร เพื่อจ่ายไปยัง (1-2-3 Service Company) ของผม กรุงไทย ก็ต้องใส่ รหัส 2028 เป็นต้น  ส่วนธนาคารอื่น ก็ตามอักษรสีแดงที่แสดงให้ดูนะครับ จากนั้น กรอก หมายเลขอ้างอิงการจองของท่านและจำนวนเงินแล้ว กดปุ่มเครื่อง ATM ที่ตรงกับข้อความ "ถูกต้อง" เครื่องก็จะจ่าย สลิปให้ เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนครับ หลังจากนั้นก็ สังเกต ข้อความเข้าสมาร์ทโฟนของท่านทางเมล์ เป็นการยืนยันการรับชำระเงินของท่านเรียบร้อย

                                                                                              ขอบคุณภาพหน้าจอจาก ธ.กรุงไทย
                                                                                              ขอบคุณที่อ่านครับ   ป.เกษม













               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น